เย็นตาโฟ ป้าใหญ่ – ลุงว๊าก

DSCF2729

ผมล่ะอยากเขกกะโหลกตัวเองจริงๆ ที่อยู่แถวศรีปิงเมืองมานานแต่ไม่รู้ว่ามีร้านเย็นตาโฟ ป้าใหญ่ – ลุงว๊ากด้วย

จริงๆ แล้ว ร้านนี้เคยได้ยินชื่อมานานแล้วครับ (เด็ก มช.น่าจะรู้จักกันดี แต่ผมไม่ใช่เด็ก มช. นิ ฮ่าๆๆ) แต่ไม่เคยมีโอกาสได้แวะไปกิน แต่หลังจากสองสัปดาห์ก่อน ตัวเองก็ได้มากินสมใจ เพราะร้านอยู่ใกล้ๆ ที่พักในระยะห่างกัน 1 กิโลเมตร

หะ! อะไรนะ ห่างกันแค่ 1 กิโลเมตร (นายไปทำอะไรอยู่ที่ไหนมาเนี่ย ฮ่าๆๆ)

DSCF2739

พิกัดร้านเย็นตาโฟ ป้าใหญ่ – ลุงว๊าก อยู่ในซอยศรีปิงเมือง 3 ครับ ขี่เข้าซอยมาซักหน่อย แล้วก็เลี้ยวเลี้ยวซ้าย ขับไปตามป้ายเลยเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เป็นอันว่าเจอร้านแก

ภายในร้าน เป็นบ้านที่กว้างขวางพอสมควรครับ โต๊ะที่นั่งมีให้เลือกกันมากมาย เช่นกันที่จอดรถก็หาได้ไม่ยาก

DSCF2738

DSCF2736

เมนูอาหารมีให้เลือกกันหลากหลายอย่างด้วยกัน ไล่ไปตั้งแต่เย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวหมู ลูกชิ้นหมู ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ บะหมี่เกี๊ยว แห้ง/น้ำ ลาดหน้า ผัดซีอิ๊ว ข้าวราดจานเดียว ปอเปี๊ยะ ซาลาเปา เครื่องดื่มมีน้ำฝรั่ง น้ำเก๊กฮวย น้ำตะไคร้ น้ำใบบัวบก น้ำกระเจี๊ยบ น้ำอ้อย โอเลี้ยง ชามะนาว ชาเย็น น้ำอัดลม ส่วนน้ำเปล่าบริการตัวเองฟรี

DSCF2735

เริ่มกันที่เมนูแรก เย็นตาโฟเส้นใหญ่ครับ เครื่องเคราจัดเต็มพอควร ทั้งปลาหมึก ลูกชิ้นปลา เลือดหมู วัตถุดิบสดสะอาด รสชาติถ้าอยากได้เข้มข้น ต้องปรุงเพิ่มอีกหน่อยครับ ถึงจะพอดี โดยรวมแล้ว ถ้วยนี้อัตราความอร่อย เอาไปเลย 7/10

DSCF2733

อีกเมนูเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ผมสั่งมาซดกันในเวอร์ชั่นวุ้นเส้น เครื่องเคราจัดเต็มไม่แพ้เย็นตาโฟ มีออปชั่นเยอะ ทั้งหมูสับ ลูกชิ้นหมู เกี๊ยวกรอบ หมูย่าง (จะเรียกว่าหมูแดงก็ได้ แล้วแต่สะดวก) รสชาติก๋วยเตี๋ยวไม่ค่อยเข้มข้นเท่าไหร่นัก เพราะทางร้านทำมาในทำนอง เอาไปปรุงเพิ่มตามใจฉัน ให้มันอร่อยกันเอง ฉะนั้นใครสั่งก๋วยเตี๋ยวต้มยำมากิน แนะนำว่าต้องปรุงเพิ่มครับ ถึงจะอร่อย ไม่งั้นถ้ายึดเอาต้นฉบับ มันไม่จัดจ้านเท่าไหร่นัก (ปรุงเสร็จแล้วความอร่อยเพิ่มขึ้นหลายดาว)

DSCF3122

ราคาอาหารเริ่มต้นที่ 30 บาท เมื่อเทียบกับปริมาณ ความอร่อย ความคุ้มค่า ผมว่าเยี่ยมกันเลยทีเดียว

เย็นตาโฟป้าใหญ่ – ลุงว๊าก เปิดบริการกันทุกวัน ตั้งแต่เช้าไปจนถึงเย็น (เวลาปิด ป้าแกบอกว่าไม่แน่นอน ขายไปเรื่อยๆ ถ้าของหมดก็ปิด) ส่วนอีกร้านที่ขายกันในตอนกลางคืน แถวตลาดจันทร์กุมาร ผมไม่แน่ใจว่าแกเปิดกี่โมง หรือยังขายอยู่มั้ย ยังไงลองถามป้าแกเอาก็แล้วกันครับ เพราะข้อมูลจากปากคนขายน่าจะดีที่สุด

สรุป เย็นตาโฟร้านนี้มีดีที่เครื่องเยอะ คุ้มค่ากับราคาส่วนอีกอันก๋วยเตี่ยวต้มยำก็เด็ดไม่แพ้กัน ใครแวะผ่านไปผ่านมาแถวนั้น ลองแวะมาชิมกันได้ครับ