แหล่งย่ำราตรี จริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่

DSCF7028

คำถามในค่ำคืนวันหยุดของมิตรสหายที่รักใคร่ในการดื่ม ส่วนใหญ่แล้วมักวนเวียนอยู่ไม่กี่อย่างกัน แต่ถ้าให้เลือกจิ้มคงเป็นคำถามประมาณนี้

“คืนนี้ไปร้านไหนว่ะ”

คำถามสั้นๆ แต่ดันทรงพลังและได้ใจความ แน่นอนเมื่อเกิดคำถาม คำตอบจากทั่วสารทิศในหมู่เพื่อนก็แวะเวียนเข้ามาให้เลือก

ว่าด้วยเรื่องของแหล่งร่ำสุราในเชียงใหม่ จัดว่ามีหลายย่านด้วยกันที่ให้เราเลือกไปผ่อนคลายในยามค่ำคืนไปกับรสชาติของแอลกอฮอล์ หลักๆ แล้วที่นิยมกันก็แถวนิมมานเหมินทร์ ที่แลดูครบครันกว่าใคร ในด้านความบันเทิง ส่วนอย่างอื่นๆ ที่เหลือก็กระจายกันไปตามพื้นที่ อย่างแถวสันติธรรม, ข้างสวนสาธารณะล้านนา ร.9 เป็นต้น

DSCF7022

แต่ถ้ากรณีให้จิ้มเลือกว่าย่านไหนเป็นรองแถวนิมมานเหมินทร์แล้วล่ะก็ ผมว่าแถวจริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่ เวิร์กสุด โดยย่านที่ว่านั้นจะเป็นโซนที่เรียกว่า Pub & Restaurant ที่ส่วนใหญ่ในตอนค่ำจะเป็นร้านนั่งดื่มมาในโทนเดียวกัน คือ ไม่เน้นเสียงดัง เน้นดื่มไป สนทนาไป อย่างเพลิดเพลิน (จริงๆ ร้านเครื่องดื่ม ร้านอาหาร ก็มีนะ แต่มักปิดช่วงหัวค่ำ ก่อนจะปล่อยให้ร้านนั่งดื่ม ได้เฉิดฉายแทน)

DSCF7021

ในย่านดังกล่าวนี้ มีร้านนั่งดื่มหลายแห่งด้วยกันให้ได้เลือกจิ้มไปเมาในยามค่ำคืน เริ่มกันที่พระเอกของย่านนั้น ก็ร้านท่าช้าง คาเฟ่ จุดเด่นของร้านนี้ คือ ไม่เปิดเพลงสากล เปิดแต่เพลงไทย ดนตรีสดไม่มี เครื่องดื่มขึ้นชื่อ คือ บักเก็ตแสงสว่าง ซึ่งเป็นเหล้าผสมเองของทางร้าน ร้านแต่งแบบแนวๆ คล้ายๆ กับเด็กเสิร์ฟ ส่วนกับแกล้มหาเลือกซื้อเอาได้หน้าร้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านรถเข็น (ประเภทไส้ย่าง บาร์บีคิว ลูกชิ้น) กรณีมาดื่มกันศุกร์ เสาร์ ขอบอกว่าคนเยอะหาโต๊ะยาก เป็นไปได้ต้องมาจองไว้แต่หัวค่ำกันเลย

DSCF7025

DSCF7024

ส่วนร้านอื่นๆ ที่เหลือบรรยากาศก็ไม่หนีกันมาก เน้นพูดคุยสบายๆ  อย่างร้าน Chill'in Bar, D Bar, WONDER BAR,ร้านฮอม และขอตบท้ายด้วยของแถมเป็นร้านอาหารแถวนั้นก็แล้วกัน มี WaWee Coffee, ร้านดอนน่า ร้านอาหารเม็กซิกัน อาหารจานด่วนตะวันตก เป็นต้น สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการกัน ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นวัยรุ่น รองลงมาก็เป็นวัยทำงานครับ

DSCF7023

DSCF7026

แหล่งบันเทิงย่านจริงใจ มาร์เก็ต เชียงใหม่ โดยทั่วไปแล้วมักจะนิยมใช้เป็นจุดสตาร์ทความเมากันในช่วงหัวค่ำ ก่อนจะไปสานต่อกันที่อื่นกันในช่วงดึกๆ

ฟันธงถึงอัตราความน่ามาเมา ถ้าใครชอบเหล่ หนุ่มเหล่สาว ย่านนี้ถือว่าเข้าท่าที่สุด บรรยากาศการดื่มสบาย ไม่เสียงดังมาก ที่จอดรถอาจจะหายากซักหน่อยนึง (เป็นไปได้มาด้วยกันคันเดียวจะดีสุด) โดยรวมถือว่าแจ่มกันเลยทีเดียวครับกระผม