ตลาดนัด โลตัส หางดง

DSCF5717

เรื่องนี้ผมเพิ่งมาสังเกตเองว่าตอนหลังๆ เทสโก้ โลตัส หลายๆ สาขา (หมายถึงสาขาใหญ่นะ) ในช่วงเย็น มักจะมีตลาดนัดจัดขึ้นไว้ให้ชาวบ้านมาจับจ่ายใช้สอย

ตลาดนัดที่ว่านี้จะมีลักษณะเป็นแผงลอยเอามาตั้งขายทั้งอาหารการกิน รวมทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของที่ระลึก อื่นๆ แต่หลักๆ เท่าที่ผมเคยเห็นจากโลตัส คำเที่ยง และโลตัส หางดง จะเน้นอาหารการกินเป็นส่วนใหญ่

อาหารการกินที่ว่าก็ของพ่อค้าแม่ค้าข้างนอกนี่แหละที่มาเช่าพื้นที่ หาใช่ของโลตัสแต่อย่างใด พูดง่ายๆ ก็คือ โลตัสแค่อำนวยความสะดวกพื้นที่ตรงลานจอดรถหน้าห้างให้ ที่เหลือพ่อค้าแม่ค้าก็จัดการกันไป ว่าจะเช่าล็อคไหน โซนไหน ขายอะไรกัน

DSCF5715

สำหรับ ตลาดนัด เทสโก้ โลตัส หางดง จะจัดขึ้นกันทุกเย็นวันศุกร์กันครับ เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 เป็นต้นไปนั้นแหละที่พ่อค้าแม่ค้าจะขนแผงลอยมาตั้งของขาย บริเวณใกล้ๆ กับที่จอดรถจักรยานยนต์ ตรงด้านหน้าห้าง

พื้นที่ของตลาดที่ถือว่าไม่เล็กไม่ใหญ่มาก พูดง่ายๆ ก็พอดีนั้นแหละ โดยจากพื้นที่ของตลาดนั้นจะถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน หรือจะเรียกว่าสองซอยด้วยก็ได้ อันนี้แล้วแต่สะดวก

DSCF5718

ซอยแรกเน้นขายอาหารการกินครับ ทั้งแบบเดินกินเล่น และซื้อกับไปกินบ้าน อย่างโรตี ลูกชิ้น ขนมไทย ผลหมากรากไม้ น้ำผลไม้ปั่น นมสด ข้าวเหนียวหมูปิ้ง เบเกอรี่ ไส้กรอก ก๋วยเตี๋ยวหลอด ปลาหมึกย่าง อาหารไทย อาหารพื้นเมือง รวมทั้งผักสดเอาไปประกอบอาหารที่บ้านก็มีขาย

DSCF5719

DSCF5717

DSCF5720

อีกซอยต่อมาจะเน้นขายเสื้อผ้าครับ รวมทั้งเครื่องประดับต่างๆ เป็นหลัก มีแซมด้วยร้านอาหารบ้าง พอๆ กับซอยแรกที่เน้นขายอาหาร แต่ก็มีแซมๆ ด้วยแผงขายเสื้อผ้าปะปนไปด้วย ทั้งนี้เสื้อผ้าที่เอามาขายส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าแฟชั่นวัยรุ่นในราคาย่อมเยา และหากจะพูดถึงความหลากหลายแล้ว ถือว่ามีไม่เท่าไหร่ แต่ก็พอแก้ขัดกันไปในระดับนึง

DSCF5726

DSCF5723

DSCF5724

อาหารการกินมีขาย เสื้อผ้าพอมีให้ช้อปปิ้ง ดนตรีสดก็มีให้เสพกันนะครับ จากวงดนตรีของคนพิการ แต่ฝีมือไม่ได้พิการเลย เนื่องจากเล่นได้สนุกแถมไพเราะกันสุดๆ ชนิดที่ว่าคนปกติอย่างผมยังอาย

DSCF5721

โดยรวมจะว่าไปแล้ว ตลาดนัด เทสโก้ โลตัส หางดง เป็นตลาดที่เหมาะสำหรับคนที่เลิกงานย่านนั้นกันในตอนเย็นๆ แล้วต้องการหาซื้อกับข้าวกับปลาไปกินที่บ้านในมื้อค่ำ รวมทั้งเดินช้อปปิ้งกันนิดหน่อย ซึ่งถ้าหากใครไม่พอใจกับสินค้าที่ช้อปก็สามารถเดินเลยเถิดเข้าไปหาซื้อในโลตัสต่อกันได้

แต่สำหรับผม แค่ได้เพลิดเพลินกับการเดินหาของกินแถวนี้ ชีวิตก็ถือว่าสุขีกันแล้วครับ ท่านผู้อ่านที่รัก